Thuốc bảo quản, xử lý hạt giống trước khi gieo trồng

 Thuốc bảo quản hạt giống là những hợp chất hóa học được sử dụng để bảo vệ hạt giống khỏi nấm bệnh, vi khuẩn và côn trùng gây hại. Chúng có thể được sử dụng để xử lý hạt giống trước khi gieo trồng hoặc để bảo quản hạt giống trong kho.

Thuốc trừ sâu

Fortenza® Duo 480FS

Fortenza Duo 480FS là thuốc xử lý hạt giống trừ sâu thế hệ mới của Syngenta. Thuốc kiểm soát được nhiều loài côn trùng gây hại như sâu keo mùa thu, sâu xám, sâu đục thân, rệp sáp, bọ cánh cứng, rầy mềm, bọ trĩ…

Sakura 40WP

SAKURA 40WP được kết hợp bởi 2 hoạt chất: Dinotefuran có tác dụng trừ côn trùng chích hút như: bọ trĩ (bù lạch), rầy nâu, rầy lưng trắng, rầy xanh,… Hymexazol vừa có tác dụng trừ bệnh & kích thích sinh trưởng làm tăng lượng lông hút, mau bén rễ giúp bộ rễ phát triển toàn diện, giảm hiện tượng trôi mộng sau mưa, rễ ăn sâu, chống đổ ngã, kháng phèn, kháng mặn.

Gaucho 600FS

Gaucho 600FSlà thuốc chuyên xử lý hạt giống với hoạt chất và công nghệ tiên tiến của tập đoàn Bayer (Đức).

Công dụng:

  • Giúp mầm to, khỏe, rễ mạnh, mạ mướt, lúa đẻ chồi nhanh và nhiều chồi hữu hiệu.
  • Bảo vệ hạt giống khỏi sự tấn công của bọ trĩ (bù lạch) và rầy nâu di trú ở giai đoạn mạ.
  • Kích thích tính kháng giúp hạt giống vượt qua điều kiện ngoại cảnh bất lợi như ngập úng, hạn, phèn, mặn, độc hữu cơ

Barooco 600FS

Barooco 600FS dùng xử lý hạt gống trước khi gieo hạt để hạn chế sự gây hại của bọ trĩ ở giai đoạn đầu của cây lúa. Ngoài tác dụng trừ bọ trĩ hại lúa ở giai đoạn đầu. sản phẩm có chứa phụ gia đặc biệt có tác dụng giúp mầm lúa mọc đều, mầm và rễ mập khỏe.

Foniduc 450SC

Foniduc 450SC được khuyên cáo sử dụng để phòng trừ nhiều loại nấm bệnh trên lúa, đậu nành, cam. Đặc biệt thuốc được dùng để xử lý hạt giống, phòng trừ bệnh lúa von trên lúa

Cách dùng: Hạt giống được ngâm , ủ cho đến khi nứt nanh. Pha thuốc theo liều lượng, trộn đều nước thuốc với hạt giống, ủ tiếp đến khi này mầm, đem gieo bình thường



Thuốc trừ bệnh

Để trừ vi khuẩn tồn tại trên hạt giống như vi khuẩn gây bệnh bạc lá, bệnh đốm sọc vi khuẩn có thể dùng một trong những loại thuốc sau:

Apron XL 350ES

Apron XL 350ES chăm sóc hạt giống chuyên dùng để trộn hạt giống trước khi đóng gói để phòng trừ bệnh mốc sương (Bạch tạng)

Tác động tiêu diệt tế bào nấm bệnh bằng 2 cơ chế độc đáo:

  • Ức chế hoạt động của Enzyme xúc tác tạo ra năng lượng  ATP.
  • Ngăn cản sự tổng hợp RNA trong tế bào nấm bệnh.

Routine 200SC

Routine 200SC là loại thuốc chuyên xử lý hạt giống lúa với hoạt chất thế hệ mới nhất và công nghệ tiên tiến của Bayer. Thuốc có tác dụng kích kháng phòng trừ bệnh cháy lá (đạo ôn).

Công dụng:

  • Phòng trừ bệnh cháy lá lúa (đạo ôn) từ giai đoạn sạ đến đòng trổ.
  • Giúp cây lúa khỏe và vượt qua điều kiện ngoại cảnh bất lợi ngay từ đầu vụ

Routine Start 280FS

Routine Start 280FS là thuốc xử lý hạt giống trước khi gieo trồng, giúp ngăn ngừa bệnh đạo ôn lá phát triển trong quá trình canh tác, cải thiện khả năng nảy mầm cho cây trồng.

Thuốc trừ nấm

Khi xử lý hạt giống trừ một số loại nấm gây bệnh như bệnh lúa von, bệnh đen lép hạt, bệnh hoa cúc, bệnh đạo ôn ….. tồn tại trên hạt giống có thể dùng một trong các loại thuốc sau để xử lý:

Tricom 75WP

Trizole 75WP có hoạt chất Tricyclazole được sử dụng phòng trị bệnh đạo ôn lúa rất phổ biến hiện nay.

Thuốc Trizole có 3 dạng: Trizole 20WP dạng bột chứa 20% hoạt chất, Trizole 75WP dạng bột và Trizole 75WDG dạng cốm chứa 75% hoạt chất.

Trizole 75WP có tác dụng phòng và trị bệnh cây trồng, thuốc ngăn chặn sự hình thành cơ quan xâm nhiễm (Melanin) của nấm bệnh và chận đứng sự phát triển quần thể nấm bệnh.

Norshield 86.2 WG

Norshield 86.2 WG làm bất hoạt men hô hấp, dẫn đến phá vỡ cơ chế hô hấp và giết chết các tế bào nấm – vi khuẩn.

Ưu

  • Hiệu quả cao với nhiều loại nấm và vi khuẩn hại cây trồng.
  • Sử dụng được trên nhiều loại cây (cây công nghiệp, lúa, rau màu các loại).
  • Sản xuất theo công nghệ cao dạng WG – Kích thước hạt thuốc khi phân tán trong nước rất mịn (80% < 2 µm).
  • Che phủ, bám dính tốt. Chống mưa rửa trôi. Bảo vệ cây trồng lâu bền.
  • Nồng độ hoạt chất cao (75% đồng nguyên chất). Liều dùng thấp.
  • Giảm số lần xử lý thuốc. Hiệu quả kinh tế cao. An toàn môi trường.

Jivon 6 wp

Thuốc sử lý hạt Jivon 6 WP – Sạch von, tốt lúa là thuốc trừ nấm nội hấp, có phổ tác động rộng, dùng để xử lý hạt giống ngừa bệnh lúa von, tạo cho cây lúa phát triển tốt.

Forlita 430 EC

Folicur 430SC là thuốc trừ nấm bệnh và xử lý hạt giống, có ​phổ rộng, phòng trừ tốt bệnh lem lép hạt, đốm (khô) vằn, lúa von (xử lý giống). Thuốc có tính lưu dẫn mạnh, hấp thụ nhanh chóng 1-2 giờ sau khi phun.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.